Tổng hợp các lưu ý cực kì quan trọng khi bài trí ghế sofa cho phòng khách

Phòng khách là không gian nội thất khá quan trọng, chính vì thế việc bố trí nội thất đòi hỏi rất nhiều yếu tố, đặc biệt là với các bộ sofa. Một vài chú ý dưới đây mà Tân Á chia sẻ hi vọng có thể giúp các khách hàng có cách bày trí nội thất thích hợp nhất, kết hợp hài hòa các yếu tố như phong thủy, thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Hướng đặt bộ ghế sofa

Bài trí ghế sofa phòng khách chung cư đúng hướng không chỉ mang lại sự thanh thoát và vẻ đẹp hoàn hảo cho không gian phòng khách mà còn đem tới may mắn và tài vận đến cho gia chủ. Quan niệm phong thủy cho rằng, đối với ngôi nhà hướng Đông, bộ bàn ghế sofa nên đặt ở hướng chính Đông, Đông Nam, chính Nam, chính Bắc của phòng khách. Còn đối với ngôi nhà hướng Tây, các bộ ghế sofa nên đặt ở hướng Tây Nam, chính Tây, Tây Bắc và Đông Bắc của phòng khách.

Khuyến mãi bàn ghế sofa phòng khách dưới 10 triệu

Không nên đặt bể cá sau ghế sofa

Đặt bể cá sau ghế sofa dễ gây bất ổn cho gia chủ. Theo phong thủy nếu ở phía sau bộ ghế sofa là bể cá, tiểu cảnh ướt (không phải tiểu cảnh khô)… sẽ không tốt vì chúng thuộc hành Thủy, thể hiện sự luân chuyển, bất ổn. Tốt nhất, trong trường hợp này, nên thay thế sự hiện diện của hành Mộc thông qua việc bài trí chậu cây cảnh sau bộ sofa sẽ tốt hơn cho vận khí của gia chủ.

Không đặt bộ sofa đối diện cửa chính

Đặt những bộ ghế sofa phòng khách đối diện với cửa chính sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến người ngồi. Bởi của chính đối diện vị trí đặt ghế sofa sẽ làm “khí” từ ngoài cửa xung thẳng vào chỗ ngồi, điều này có thể dẫn đến tình trạng người nhà bị phân tán, tài khí phát tán. Nếu gặp phải tình trạng này thì tốt nhất bạn nên chuyển dịch bộ bàn ghế sofa lệch khỏi cửa. Nếu không thể dịch được thì nên sử dụng bình phong. Làm như vậy, khí từ ngoài qua cửa chính vào nhà sẽ không ảnh hưởng tới người ngồi trên bộ sofa.

Các khoảng trống sau bộ sofa dễ gây cảm giác bất an

Khi bố trí bộ sofa, điều quan trọng là nên đặt lưng ghế sofa dựa vào tường, không nên đặt quá xa tường nhà bạn. Bởi theo phong thủy, khi đặt bộ ghế sofa tựa vào tường (gọi là Hạo sơn - Tựa núi) đó là biểu tượng cho sự nghiệp ổn định, tích tụ tiền tài, gia đình yên ổn và có quý nhân giúp đỡ. Ngược lại, xét từ góc độ tâm lý nếu sau lưng ghế sofa là cửa ra vào, cửa sổ hay lối đi sẽ tạo cho người ngồi có cảm giác thiếu an toàn, bị động, do không quan sát được phía sau.

Đặt gương phía sau bộ bàn ghế sofa là tối kỵ

Gương giúp cho không gian sống trong gia đình trở nên rộng rãi hơn, tuy nhiên việc đặt gương sai cách sẽ gây nên nhiều phiền toái cho gia chủ. Bởi, khi đặt gương sau sofa thì phần gáy của người ngồi sẽ bị người bên cạnh hay người ngồi đối diện nhìn thấy, điều này sẽ tạo ra sự đố kỵ, chơi xấu nhau xảy ra đối với người trong gia đình. Chính vì vậy cách tốt nhất nên đặt gương bên cạnh hoặc tránh vị trí sau ghế sofa.

>> 300 mẫu sofa tân cổ điển https://noithattana.net/sofa-tan-co-dien/

Tránh đặt sofa gần cửa sổ

Đặt ghế sofa gần cửa sổ sẽ thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng từ bên ngoài vào, sẽ làm cho bề mặt ghế dễ bị phai màu, tuổi thọ giảm đi. Đặc biệt nếu phòng khách nhà bạn hướng về phía Tây càng phải lưu ý.

Bên cạnh đó còn một số yếu tố khác như: Không nên đặt sofa dưới xà ngang điều này sẽ tạo cho người ngồi cảm giác bất an; hay không nên đặt bộ sofa dưới đèn chùm dẽ làm bạn thấy căng thẳng...

Chúc bạn có chọn đúng đắn cho không gian sống khi mua bộ sofa đặt trong căn phòng khách tiện nghi nhà mình.